Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Viết cho 01 - 04

01-04, nói dối

01-04, đùa cợt

01-04, tạm biệt

01-04, hoài niệm

01-04, nước mắt
01-04 năm nay em không khóc nhiều nữa, Ca Ca à, em ngoan hơn rồi phải không?

01-04 năm nay em không buồn nhiều nữa, Ca Ca à, hình như em không nhớ anh nữa rồi…

01-04 năm nay em không xem phim của anh nữa, Ca Ca à, chắc là em chán rồi…

Em không khóc nhiều nữa vì nước mắt đã rơi từ rất lâu rồi…Em đứng trên ban công tầng sáu của trường, nhìn xuống. Chóng mặt. Gió hôm nay thổi mạnh lắm, nước mắt vừa chực tràn nơi khóe mi thì gió đã kịp hong khô… Trong phút chốc em đã ngỡ cơn gió kia là anh, anh đang cười và bảo em đừng rơi lệ vì anh nữa. Nhưng không kịp mất rồi… có một giọt nước rơi trên má em, nóng quá, không phải là mưa sao? Sài Gòn hôm nay không mưa anh ạ… Em gọi đó là nước mắt nhé! Có được không anh?

Em không buồn nhiều nữa vì em đang lắng nghe một thứ âm thanh rất lạ, tiếng con tim em tan vỡ, nghe thật hay… Trái tim cũng tan vỡ rồi, buồn có ích gì nữa? Nhặt những mảnh vỡ lên và hàn gắn lại trái tim em. Đau. Những mảnh vỡ ấy cắt vào tay em anh ạ… Em đau quá, anh đừng cười nữa, sống mũi em cay lắm, tim em đau lắm, mắt em bị nước che mờ cả rồi... Trở về bên em nhé! Có được không anh?

Em không xem phim anh đóng nữa vì em là đứa hèn nhát. Anh lại cười em rồi phải không? Đến cả hình ảnh trên phim và đời thật cũng không phân biệt được, vươn tay ra làm gì chứ? Chạm vào màn ảnh liệu có thể thật sự là chạm vào anh không? Xem làm gì khi mà mắt ngập trong nước và tai chẳng thể nghe được gì ngoài tiếng nấc của chính mình? Xem làm gì khi biết rằng anh mãi mãi sẽ chỉ là những hồi ức đẹp đẽ và đau thương… Em đi tìm anh nhé! Có được không anh?

Em đã bị loạn trí rồi… Anh đâu có yêu em, anh cũng chẳng thuộc về em, anh không biết em là ai và anh cũng chẳng thể quan tâm đến em… Em chỉ là một tín đồ sùng bái anh, ngưỡng vọng anh và loạn trí vì anh.

Nhưng anh có thể nào vì em mà hãy nói dối trong ngày hôm nay hay không, em sẽ tha thứ cho anh…

Hãy nói rằng anh sẽ trở về
Hãy nói rằng anh sẽ ở bên cạnh em
Hãy nói rằng anh cũng yêu em

Và hãy nói điều đó trong giấc mơ ngày 01-04 của em anh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét