Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Chữ Re Hồi Tưởng


Chữ Re hồi tưởng





Author: Hàn Trà Sama
Editor: tete
Rating: R
Pairing: MinChun 
Length: Oneshot

Without author's permission



[Remind]

To make someone think of something they have forgotten or might have forgotten.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một hôm Yoochun đột nhiên trở về nhà với mái tóc ngắn khiến mọi người kinh hãi.

Độ dài của mái tóc có thể so với tóc của Sakuragi trong “Slam Dunk”, may là màu tóc vẫn giữ đen như cũ. 

Jaejoong lập tức chạy đến bên Yoochun, vô cùng yêu thích đưa tay vuốt ve mãi không buông, Yunho lập tức nhức đầu nhức óc, không biết phải làm sao để giải thích với giới truyền thông vì sự thay đổi hình tượng đột ngột này. Junsu vẫn đang há mồm, trợn mắt, không biết phải phản ứng như thế nào.

Changmin chỉ đứng ở phòng khách, nhìn Yoochun từ xa, nhìn Yoochun tóc ngắn nhẹ nhàng khoan khoái, hai mắt ướt át, khóe miệng đỏ đỏ vẽ thành nụ cười, chiếc cổ trắng tuyết mềm mại cũng theo tóc ngắn mà lộ ra.

Kim Junsu rốt cuộc cũng phản ứng kịp với không khí xung quanh mà thét lên một tiếng: “YAA.A.A…! Park Yoochun! Cậu không biết là cái trán của cậu bây giờ có thể để cho tớ đá banh luôn hả?”

Yoochun cười tươi nhìn Junsu, rõ ràng là tâm trạng anh đang rất phấn khởi: “Đúng vậy đó, cho Junsu đá banh trên đó luôn nha! Có điều cậu nhất định sẽ bị thẻ đỏ trước khi trận đấu bắt đầu!”

Chỉ một câu nói thôi đã khiến cho Junsu vốn đang muốn bày ra vẻ mặt khinh thường đã bị hạ gục.

Chính vì vậy mà bữa ăn trở nên náo loạn.

Yunho rầu rĩ, “tóc của em ấy trước đó không phải đang rất đẹp sao, tự nhiên sao lại cắt vậy chứ?”

Jaejoong đang hí hửng đứng xem náo nhiệt nghe thấy vậy liền quay sang, quăng cho đội trưởng một cái nhìn khinh bỉ: “Cậu không biết gì cả, đứa nhỏ này đang trong thời kỳ phản nghịch. Chúng ta khen em ấy để tóc dài đẹp thì em ấy cắt hết lần này đến lần khác, chê trán quá rộng thì hết lần này đến lần khác lại cố để lộ ra.”

“Đúng vậy, đúng vậy, em chính là Park Yoochun đại nhân, người con trai song tử thời thượng, luôn thay đổi tạo hình. Em lãnh trách nhiệm làm bộ mặt của DBSK mà, sao có thể giữ một kiểu tóc trong hơn một tháng được.” Yoochun xen vào sau khi đã hồ nháo thỏa thích với Junsu.

Đúng vậy, đúng vậy, anh là người con trai song tử luôn thay đổi. Kiểu tóc chính là ruộng thí nghiệm, hôm nay nhổ cỏ ngày mai bón phân. Vẻ mặt anh chính là đại diện cho trường phái diễn dịch, mới một giây trước như ánh mặt trười chiếu rọi, chỉ một giây sau đã trở thành mây đen u ám. Ngay cả tâm tình cũng giống như tháng Sáu, bĩu môi, cau mày… cho đến bây giờ cũng không thể hiểu được khi nào anh muốn khóc, khi nào anh muốn cười.

“Này, này! Changmin, sao em lại ngây người ra vậy?” Yoochun phát hiện ra trong nhà năm người hiện đang thiếu mất phản ứng của một người nữa.

“Không…” Changmin mỉm cười, “tạo hình vẫn là như vậy mà, em cảm thấy không có gì thay đổi cả.”

“Sao lại như vậy?” Yoochun buồn bực cong môi, sờ sờ mái tóc ngắn của mình.

“Thật mà, không có gì khác cả.”

Sự thật là em đã nhìn anh rất nhiều lần, sự thật là anh trong mắt em vẫn không thay đổi.

Ánh mắt anh chưa bao giờ thay đổi. Khi anh đau lòng, trong mắt anh sẽ đong đầy nước, như mặt hồ bị bao phủ bởi sương mù. Khi anh vui vẻ, trong mắt anh hiện lên ánh cầu vồng, tia sáng phát ra còn xinh đẹp hơn cả cầu vồng. Khi anh không vui không buồn, trong mắt anh không chứa đựng bất kỳ thứ gì cả.

Anh vẫn là Yoochun chưa từng thay đổi. 

Bất luận anh khóc, bất luận anh cười; bất luận anh tóc dài, bất luận anh tóc ngắn; bất luận anh dịu dàng thông hiểu ý người, bất luận anh bướng bỉnh khiến người khó chiều, bất luận anh có phải là người khiến ai gặp cũng yêu hay không, bất luận anh có phải là người khiến ai gặp cũng sợ hay không, bất luận anh có phải là người có chiếc trán có thể chống đỡ đến cả hàng không mẫu hạm hay không, bất luận trong mắt của anh có em hay không, bất luận tay của anh giờ phút này đang ôm em thật chặt hay đang đẩy em ra xa…

Anh cũng vẫn là Park Yoochun duy nhất trên trái đất này.

Anh cũng vẫn là Park Yoochun duy nhất của DBSK.

Anh cũng vẫn là Yoochun duy nhất của Changmin.


[Recall]

To bring the memory of a past event into your mind, and often to give a description of what you remember.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tuy bây giờ có thể nói là không có gì đáng ngại, nhưng bệnh suyễn của Yoochun đã từng suýt cướp đi mạng sống của anh.

Do lâu ngày làm việc mệt mỏi, khiến căn bệnh trở nên nghiêm trọng, bệnh suyễn lại vốn không thể trị tận gốc, cộng thêm lúc đó mọi người đang chuẩn bị cho concert, dù sao cũng đều là những người trẻ tuổi, ai cũng khẩn trương, đến chính mình còn trở nên run rẩy. Theo lẽ tự nhiên cũng không có ai phát hiện ra Yoochun không ổn.

Hơn nữa bản thân Yoochun cũng sợ ảnh hưởng đến mọi người, anh cố gắng biến cho bệnh nặng hóa nhỏ, mỗi lần lên cơn suyễn đều len lén núp trong nhà vệ sinh ho đến chết đi sống lại, rồi tự mình dùng bình phun thuốc.

Đợi đến lúc mọi người phát hiện ra thì Yoochun đã ngất xỉu trong ngực Yunho.

Jaejoong được cử làm bảo mẫu chăm lo cho sinh hoạt của Yoochun, anh đuổi tất cả mọi người ra ngoài, mỗi đêm đều thức để trông nom Yoochun, chỉ cần thấy Yoochun có chút cử động, Jaejoong lập tức đến bên đỡ Yoochun dậy để thở.

Yunho không yên lòng, anh ngủ rất ít, ban ngày luôn phải dùng lớp trang điểm để che đi quầng thâm ở mắt.

Hai người anh lớn của nhóm đều tự nguyện gánh vác trách nhiệm chăm lo cho Yoochun, đồng thời giao trách nhiệm cho hai đứa em còn lại phải ngoan ngoãn mà đi ngủ, không được hồ nháo.

Nhưng Jaejoong và Yunho không biết rằng Junsu và Changmin đêm nào cũng mất ngủ.

Changmin thường xuyên mất ngủ.

Thật ra thì cách âm giữa các phòng vốn không được tốt, mỗi đêm cậu đều nghe được âm thanh từ cách vách truyền đến. Tiếng bước chân của Jaejoong, tiếng hít thở của Yoochun, từng tiếng từng tiếng đều vang lên trong lòng Changmin.

Mỗi lần nghe thấy cậu đều không dám tưởng tượng, mỗi lần nghe thấy âm thanh đau đớn của Yoochun khi không thể hô hấp, Changmin có thể cảm nhận được không khí mà cậu đang hít vào cũng trở nên đông cứng lại.

Changmin âm thầm điều tra thông tin về bệnh suyễn mới biết được người mắc bệnh suyễn rất ít khi bị phát bệnh vào ban đêm mà dẫn đến tử vong, nhưng trái tim cậu vẫn có cảm giác như bị ai bóp chặt, dường như cậu sẽ phải mất đi một thứ gì đó rất quan trọng.

Changmin không dám làm ồn, sợ khiến Junsu thức giấc, nhưng cậu không nhịn được, rốt cuộc cũng trở mình, khi vừa quay sang, đập vào mắt cậu là ánh mắt phát sáng của Junsu.

Cuộc sống như vậy kéo dài một tháng, thanh âm khiến mọi người lo lắng mỗi đêm rốt cuộc cũng dần dần dừng lại, quầng thâm dưới mắt mọi người cũng dần dần biến mất.

Yoochun từ sau lần đó trở đi bỗng trở thành động vật cần bảo hộ, bất luận anh đối với xương quai xanh gợi cảm của mình có nhiều kiêu ngạo muốn khoe khoang đến mức nào đi nữa thì trước khi ra cửa cũng sẽ bị bốn người ra lệnh cưỡng chế, bắt đeo lên một chiếc khăng quàng cổ to sụ, đợi đến khi Yoochun được bao bọc thật kỹ lưỡng mới có thể bị xoa đầu một cái mà đi ra khỏi cửa.

Changmin không nói cho Yoochun biết khoảng thời gian kia cậu có biết bao nhiêu lo lắng.

Chỉ sợ rằng mỗi đêm tim em đều giống như hơi thở của anh, đau đớn, đem chính mình co rúc vào chăn. Ngày tiếp theo anh vẫn cùng mọi người tập hát, tập nhảy, gặp nhân viên vẫn như cũ trưng ra khuôn mặt tươi cười chào đón, trước ống kính vẫn nói láo không biến sắc, nói rằng mọi chuyện đều tốt.

Mỗi đêm em đều muốn ôm anh vào trong ngực, cứ như vậy mà ôm anh thật chặt không chừa chút khe hở, giá như em có thể đau thay anh, thay anh khó thở, thay anh sợ hãi.

Em vẫn muốn mình có thể quang minh chính đại ở bên cạnh anh, hôn anh, yêu anh.

Nhưng…

Là em không nỡ hôn anh, vì em sợ mình sẽ cướp đi chút hô hấp yếu ớt của anh.

Là em không nỡ yêu anh, vì em sợ tình yêu quá mãnh liệt của em sẽ khiến anh sa chân vào.

Nhưng em lại không thể rời xa anh, sao em có thể để cho căn bệnh suyễn kia cướp đi Yoochun của em được…

Yoochun Yoochun Yoochun.

Nếu anh cũng yêu em,

Xin anh hãy mau chóng khỏe lại.


[Reminisce]

To talk or write about past experiences which you remember with pleasure.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hokkaido, Nhật Bản, DBSK một nhà năm người.

Mọi người đang quay quần một chỗ, náo nhiệt ăn cua.

Đặc sản của Hokkaido chính là cua. Loài cua ở đây khi lớn nhìn có chút dữ tợn, nhưng thịt ngon vô cùng.

Giờ phút này, thịt cua trắng mịn ngon vô cùng đang từ ngón tay linh hoạt của Changmin thoát ra khỏi vỏ sau đó đều rơi vào cái miệng nhỏ đang bận rộn nhai không ngừng của Yoochun.

Ngoài ba người còn lại trong DBSK, những khác đều ngồi rất xa, tuy nhìn thấy nhưng cũng không mấy ai chú ý mà chỉ lo vùi đầu tách vỏ cua để ăn.

“Này, em bảo anh…” bị người ta sai như người ở, Changmin nhìn miếng thịt cua thơm ngon mình vừa bóc ra đang rơi vào trong miệng Yoochun, không chịu đựng nổi rốt cuộc cũng bộc phát, “thỉnh thoảng cũng phải tự mình tách một con để ăn đi.”

“Không…” Yoochun vẻ mặt thỏa mãn, ánh mắt cũng thỏa mãn nheo lại, mơ hồ đáp: “Anh lười lắm, lại dơ tay nữa.”

“Lười…” Changmin nghiến răng nguy hiểm, trong mắt lóe lên ánh lửa, “muốn anh làm cái gì anh cũng bảo lười.”

Yoochun bận rộn ăn cua, chẳng thèm phản ứng.

“Bình thường nằm dưới cũng lười ra sức, đến trên bàn cơm cũng lười nhúc nhích!”

Một lời vừa thoát ra, cả bàn ăn thoáng chốc yên tĩnh. Bàn tay đang lột cua của mọi người cũng mất tự nhiên mà dừng lại.

Yoochun đỏ mặt, không dám ngẩng đầu lên nhìn vẻ mặt của mọi người.

Lời độc ác của Changmin không phải là lần đầu tiên lãnh giáo, Changmin và Yoochun thích đấu võ mồm cũng không phải là điều mới mẻ, lần này cũng là do Yoochun chọc đến điểm trí mạng của Changmin – thức ăn. Thế nhưng ở trên bàn cơm lại đem chuyện trên giường nói ra ngoài…

Yunho mặt không đổi sắc tiếp tục tách vỏ cua. Jaejoong cúi đầu, bả vai run rẩy, vành tai hồng hồng như màu vỏ cua, rõ ràng đã nhịn cười đến nội thương. Junsu hai mắt không biết nên nhìn chỗ nào, hai bàn tay luống cuống gỡ vỏ cua.

“Khụ khụ…” lời vừa thoát ra Changmin đã biết mình đã phạm sai lầm, lại không biết nên làm cách nào để sửa chữa. Cậu không biết làm gì khác hơn là tiếp tục buồn bực tách vỏ cua.

“A!” làm việc mà không chuyên tâm thì nhất định sẽ bị thương, nên Changmin đã bị càng cua đâm vào tay.

Yoochun ngồi ở phía đối diện ngay lập tức theo phản xạ có điều kiện cầm lấy bàn tay bị thương của Changmin, đưa ngón tay vào miệng, dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng dỗ dành. Qua một giây sau, anh lại nhớ đến lời Changmin vừa nói, ngay lập tức giận dỗi đem tay cậu ném trở về, rồi tự cầm lấy một con cua, buồn bực tách vỏ.

Đêm hôm đó Yoochun vô cùng oai phong ngồi ở phía trên Changmin, đong đưa thắt lưng mềm mại, nửa người trên áp sát vào Changmin, dịu dàng hôn lên ngón tay bị thương của Changmin, sau đó thành công khiến chính mình mệt mỏi.

Ôm Yoochun từ phía sau, Changmin dùng ngón tay quấn băng trắng của mình chạm vào đôi môi hơi tái nhạt của anh. Cậu nói với người yêu đã nửa tỉnh nửa mê của mình, “thật ra thì sau này anh có lười một chút cũng không sao.”

“Uhm…” mơ hồ đáp lại một câu, Yoochun chìm sâu vào bóng đêm ngọt ngào.


[Revive]

To come or bring something back to life, health, existence or use.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Shim Changmin & Park Yoochun

Vĩnh viễn To Be Continue.

End.


3 nhận xét:

  1. Vĩnh viễn To be continue :)~

    Trả lờiXóa
  2. đáng yêu quá đáng. mình thích fic reminisce lắm 🥺🥺🥺 với cả mình nhớ yuchun trước cực thích quàng khăn luôn hơ hơ. cả kể có mặc áo ba lỗ cũng quàng khăn. k thì kéo khóa siêu cao, mặc áo cổ lọ. giống như cổ là một thứ rất nhạy cảm của yu ấy

    Trả lờiXóa