Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

[Fic] I Must Die While In Love | Chương 3


I Must Die While In Love



Author: tete
Rating: PG
Pairing: MinChun 
Length: Chaptered


Chương 3



Ngồi trên một đám mây trắng, Yoochun bắt đầu công việc thường lệ của mình, ngẩn người. 

Câu chuyện ngày hôm qua anh chứng kiến không hẳn là câu chuyện quá xúc động hay quá mới mẻ so với những gì mà Yoochun từng gặp, chỉ đơn giản là một người chết đi và một người ở lại… Mỗi ngày trên thế gian này có biết bao nhiêu câu chuyện tương tự, nhưng Yoochun lại bị những lời nói của người đàn ông kia nhiễu loạn.

Tại sao ông ta phải hối hận? Ít ra thì họ cũng đã từng có những hồi ức đẹp đẽ bên nhau, không phải sao? 

Yêu là chuyện phức tạp như vậy sao? Vậy kế hoạch yêu đương của mình coi bộ không dễ thực hiện rồi…

Yoochun phồng má, lắc lắc đầu, cố xua tan những ý nghĩ không rõ hình hài đang chạy loạn trong đầu óc mình.

“Park Yoochun, em lại đang suy nghĩ chuyện ngu ngốc gì hả?” Một thiên thần dẫn đường có gương mặt vô cùng xinh đẹp hiện ra trước mặt Yoochun.

“Jaejoong hyung~” Yoochun nhào đến ôm chầm lấy thiên thần trước mặt, “anh mới trở về sao? Cả tháng nay em rất nhớ anh đó!” 

Yoochun tươi cười khoác tay Jaejoong. Thiên thần dẫn đường xinh đẹp cũng mỉm cười ngọt ngào, nắm chặt lấy bàn tay Yoochun.

“Anh vừa trở về thì đã nghe được tin có một thiên thần cứu chữa ngốc nghếch bị cấm túc trong nửa năm, chắc không phải là Chunnie của chúng ta chứ hả?”

“Haizzzz, hyung thừa biết rồi mà còn bày đặt hỏi…” Yoochun đưa mắt liếc Jaejoong.

“Chunnie, em không ngốc, chỉ là quá tốt mà thôi. Em nghĩ rằng em giúp con người hoàn thành mọi ước nguyện của mình thì họ sẽ được hạnh phúc sao? Con người… họ rất yếu đuối, cho dù có được mọi thứ trên thế gian trong lòng cũng chưa chắc cảm nhận được hạnh phúc, có được tình yêu thì sao? Ai dám nói sẽ có thể bên nhau trọn đời trọn kiếp? Có được tiền tài, danh vọng thì sao? Những thứ đó sẽ khiến con người vui vẻ? Em không cần phải ra sức làm nhiều chuyện vô ích như vậy…”

Yoochun không nói gì, những điều Jaejoong nói đâu phải anh không hiểu, anh chỉ cảm thấy cuộc đời con người vốn ngắn ngủi, giúp họ hoàn thành vài tâm nguyện để họ có được hạnh phúc dù chỉ trong chốc lát không phải vẫn tốt hơn sao?

“Chunnie!” Jaejoong gõ nhẹ lên trán Yoochun, “Nghe Changmin bảo là em muốn yêu hả?”

Jaejoong và Yoochun chơi với nhau từ bé đến lớn, tính cách thất thường và khác người của thiên thần cứu chữa này tất nhiên Jaejoong hiểu rõ hơn bất kỳ ai. 

Jaejoong vẫn còn nhớ năm Yoochun 8 tuổi, sau một buổi học ở lớp thiên thần cứu chữa, Yoochun đã kéo Jaejoong ra một góc, dùng gương mặt và giọng nói hết sức ngây thơ hỏi:

“Hyung, em muốn khóc, phải làm sao mới có thể khóc được?”

Kể từ lúc đó, Jaejoong đã biết Yoochun không giống các thiên thần khác, Yoochun không thích cuộc sống nhàm chán của một thiên thần, Yoochun luôn muốn thử nghiệm những thứ mà chỉ con người mới có và Yoochun luôn biết cách khiến người khác phải đầu hàng vì những yêu cầu không giống ai của mình.

Jaejoong biết rồi sẽ có một ngày Yoochun muốn chạm tay đến tình yêu, chỉ là không ngờ ngày ấy lại đến sớm như vậy.


“Đúng vậy, hyung, em muốn yêu!”

Jaejoong nhìn Yoochun đứng trước mặt mình, gương mặt tươi cười mang nét kiên định, giọng nói nhẹ nhàng nhưng quả quyết, trong lòng thầm nghĩ từ lúc nào mà Yoochun đã trưởng thành như vậy? Tình yêu? Yoochun thật sự muốn nếm trải điều đó sao?

“Chunnie, có những thứ không phải muốn thì sẽ làm được, yêu là một loại cảm xúc mà thiên thần chúng ta không thể nào có… em có còn nhớ lúc nhỏ em từng muốn khóc không? Kết quả dù chúng ta cố gắng khiến em buồn đến đâu thì em vẫn không khóc được… bởi vì thiên thần không có tuyến lệ… Tình yêu cũng như vậy…”

Yoochun cười, nụ cười nhẹ như gió thoảng, không phải là nụ cười tươi sáng như ánh dương mà Jaejoong vẫn thường nhìn thấy. 

“Tại sao cứ phải yêu như con người thì mới gọi là tình yêu? Mọi người vốn dĩ không biết tình yêu là gì cả, họ yêu theo cách mà họ thích rồi gọi đó là tình yêu… Em cũng có thể yêu theo cách của riêng mình. Hyung, điều em cần lúc này là một người để em thực hành tình yêu của mình.”

Jaejoong trợn mắt nhìn Yoochun, trong lòng đi từ hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác… ‘thì ra là đã chuẩn bị sẵn hết rồi, chỉ còn thiếu người làm nạn nhân thôi đấy, Park Yoochun, rốt cuộc thì cái đầu nhỏ của em chứa gì trong đó vậy?’

“Được rồi, được rồi, vậy em đã tìm ra ai là nạn… à không, đối tượng tiềm năng để làm người yêu chưa?” 

Jaejoong nhéo má Yoochun, hơi khó chịu vì cảm thấy gương mặt trong tay mình có chút gầy đi so với tháng trước ‘chắc do lo nghĩ tìm tình yêu đây mà… nhéo không sướng tay gì cả!’

Yoochun nhăn mặt, gạt tay Jaejoong ra khỏi mặt mình, “Hyung, từ nay về sau anh không được nhéo má em nữa, chỉ có người em yêu mới được làm như vậy…”

“Yah! thằng nhóc này, anh nựng mặt em hơn mười năm nay rồi, bây giờ em mới lôi ra cái luật lệ vớ vẩn này chỉ vì người yêu không tồn tại của em là sao hả?” Jaejoong trợn mắt nạt, tay tiếp tục xoa nắn gương mặt Yoochun, trông không khác gì một đứa trẻ đang nghịch đồ chơi.

“Jaejoong hyung, Yoochun, thì ra hai người ở đây!”

Một vệt sáng lóe lên, thân ảnh Changmin hiện ra trước mặt Jaejoong và Yoochun. 

Jaejoong ngay lập tức tìm ra đồng minh, “Changmin, em đến đúng lúc lắm, Chunnie đang muốn tìm đối tượng yêu đương, lại còn tước đi niềm vui nhỏ bé của anh…”

“Chuyện Yoochun muốn yêu thì em biết rồi, nhưng còn ‘niềm vui nhỏ bé’… là cái gì vậy?” 

Changmin nhìn Jaejoong bằng ánh mắt khó hiểu.

“Chính là được xoa nắn gương mặt phúng phính này nè…” Jaejoong vừa nói, tay vừa minh họa trực tiếp trên gương mặt đáng thương của Yoochun. 

Yoochun một lần nữa phồng má, gạt tay Jaejoong ra.

“Jaejoong hyung, em đã nói là không được mà… Changmin, cứu anh với ~”

Changmin cười khúc khích, vươn tay ra nhéo má Yoochun, “Tại sao em phải cứu anh?”

Yoochun dùng hai tay ôm lấy gương mặt Changmin, dõng dạc nói, “Vì em là người yêu của anh!”


Hết chương 3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét